Skip to content
*แผนการการจัดการเรียนรู้/คลิปสอน/ผลลัพธ์ของผู้เรียน ต้องสอดคล้องกับระดับคุณภาพของวิทยฐานะที่ส่ง*
การประเมินด้านที่ 1 ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียนแบ่งเป็น 8 ตัวบ่งชี้ ดังนี้
(พิจารณาจาก แผนการจัดการเรียนรู้ 1 ไฟล์ pdf/คลิปการสอน 1 คลิป) คลิปแรงบันดาลใจใช้ประกอบ
(1) ผู้เรียนสามารถเข้าถึงสิ่งที่เรียนและเข้าใจบทเรียน
(2) ผู้เรียนสามารถเชื่อมโยงความรู้หรือประสบการณ์เดิมกับการเรียนรู้ใหม่
(3) ผู้เรียนได้สร้างความรู้เองหรือได้สร้างประสบการณ์ใหม่จากการเรียนรู้
(4) ผู้เรียนได้รับการกระตุ้นและเกิดแรงจูงใจในการเรียนรู้
(5) ผู้เรียนได้รับการพัฒนาทักษะความเชี่ยวชาญจากการเรียนรู้
(6) ผู้เรียนได้รับข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อปรับปรุงการเรียนรู้
(7) ผู้เรียนได้รับการพัฒนาการเรียนรู้ในบรรยากาศชั้นเรียนที่เหมาะสม
(8) ผู้เรียนสามารถกำกับการเรียนรู้และมีการเรียนรู้แบบนำตนเอง
การประเมินด้านที่ 2 ด้านผลลัพธการเรียนรู้ ของผู้เรียน แบ่งเป็น 4 ตัวบ่งชี้ ดังนี้
(พิจารณาจาก ผลลัพธจากการเรียนรู้ คลิป/ไฟล์ pdf)
(1) ผลงานหรือผลการปฏิบัติเป็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการจัดการเรียนรู้ของครู
(2) ผลงานหรือผลการปฏิบัติสะท้อนถึงการได้รับการพัฒนาทักษะพื้นฐาน (Basic Skills) ตามวัยและลักษณะของผู้เรียน
3) ผลงานหรือผลการปฏิบัติสะท้อนถึงความสามารถในการเรียนรู้ (Cognitive Abilities) ตามวัยและลักษณะของผู้เรียน
(4) ผลงานหรือผลการปฏิบัติสะท้อนถึงการบูรณาการทักษะในการทำงาน (Cross – function Skills) ตามวัยและลักษณะของผู้เรียน
การอบรมการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะ ตามเกณฑ์ วPA
รับชมย้อนหลัง ห้องเรียนอารมณ์ดี : ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้อย่างไร ให้ครบตัวชี้วัด
8 ตัวชี้วัดสำคัญในการประเมินคลิปการสอนของคุณครู
ว PA เขียนแผนการสอนอย่างไรให้ครบ 8 ประเด็น เกณฑ์การพิจารณา
ถ่ายคลิปการสอนอย่างไรให้ตรงเกณฑ์ PA
ตัวอย่างคลิปสอนและคลิปแรงบันดาลใจ เจาะประเด็นทำคลิป และข้อสงสัยในเรื่องวิทยะฐานะใหม่ ว PA
Post Views: 4,253